Đường dẫn truy cập

Hơn 10 ngàn tù nhân Việt Nam sẽ được ân xá nhân dịp lễ 2 tháng 9. - 2004-08-06


Cũng theo tin của hãng thông tấn Pháp, hơn 10 ngàn tù nhân ở Việt Nam sẽ được phóng thích trong khuôn khổ của bốn đợt ân xá trên cả nước nhằm đánh dấu ngày lễ mồng 2 tháng 9.

Phái viên AFP trích thuật tin tức báo chí Việt Nam nói rằng Chủ tịch nước Trần Đức Lương đã loan báo kế hoạch đặc xá vừa kể hôm 28 tháng 7 vừa qua và các trại giam đã được lệnh đề nghị danh sách các tù nhân được đặc xá.

Ông Trần Đại Hưng, phó trưởng ban nội chính Trung ương, cho biết để được hưởng biện pháp khoan hồng này, các tù nhân phải thụ án ít nhất là 2 phần 3 bản án và có hạnh kiểm tốt; và các tù nhân già yếu bệnh tật sẽ được ưu tiên cứu xét.

Cũng theo lời ông Trần Đại Hưng, trong năm 2005, chính phủ cũng sẽ thực hiện thêm các đợt đặc xá trong tháng hai nhân dịp Tết Âm Lịch và trong tháng 5 nhân ngày kỷ niệm sinh nhật Hồ chí Minh.

Tưởng cũng nên nhắc lại là cuối tháng tư vừa qua, nhân dịp kỷ niệm 29 năm ngày cuộc chiến tranh Việt Nam kết thúc, giới hữu trách ở Hà nội đã ra lệnh xóa án hoặc giảm án cho hơn 11 ngàn 760 tù nhân, trong đó có 31 công dân nước ngoài.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG