Đường dẫn truy cập

Các giới chức Cơ quan bài trừ ma túy của Hoa Kỳ bắt đầu huấn luyện cho cảnh sát và hải quan Việt Nam. - 2004-08-05


Các giới chức thuộc Cơ quan bài trừ ma túy của Hoa Kỳ hôm thứ năm đã bắt đầu huấn luyện các viên chức thuộc các ngành cảnh sát và hải quan Việt Nam về việc thi hành luật pháp nhằm chận đứng nạn buôn lậu ma túy tại nước cộng sản này.

Các giới chức Mỹ thuộc Cơ quan bài trừ ma túy, Hải quan và Bảo vệ Biên giới, và Bộ An ninh Quốc nội đang đứng ra phụ trách giảng dạy trong khóa học kéo dài 8 ngày này. Tham dự khoá học này có khoảng 30 nhân viên Việt Nam thuộc bộ Công an, cục hải quan và an ninh phi cảng cũng như các đơn vị cảnh sát tại thành phố Hồ chí Minh và các thành phố quan trọng khác.

Trong thập niên qua, nạn buôn lậu ma túy ở Việt Nam đã tăng vọt mặc dầu Việt Nam có những đạo luật khắc khe và thường áp dụng án tử hình đối với những kẻ phạm pháp.

Các biên giới có nhiều nơi dễ qua lại của Việt Nam đã biến nước này thành một nơi lý tưởng cho bọn buôn lậu ma túy. Ma túy từ Trung Quốc và khu Tam Giác Vàng thường được đưa lén vào Việt Nam trước khi bán ra các nước phương Tây.

Đại biện lâm thời Mỹ John Boardman nói tại buổi khai giảng khóa học rằng Việt Nam không bị ảnh hưởng nhiều trong mấy thập niên qua, nhưng kể từ khi nước này bước vào thị trường mậu dịch thế giới thì nạn buôn lậu ma túy đã trở thành một vấn đề nghiêm trọng.

Ông Boardman nói thêm rằng khóa huấn luyện này là bước tiến đầu tiên đến việc giải quyết một vấn đề vốn gây những hậu quả nghiêm trọng tại địa phương, trong khu vực và trên toàn thế giới.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG