Đường dẫn truy cập

Ngân hàng Thế giới cho Việt Nam vay 5 triệu đô la để giúp kiểm soát vụ tái phát dịch cúm gà. - 2004-08-04


Tin của các hãng thông tấn AP và AFP đánh đi từ Hà nội hôm thứ tư cho biết Ngân hàng Thế giới quyết định dành cho Việt Nam một khoản cho vay khẩn cấp trị giá 5 triệu đô la để giúp chính phủ kiểm soát vụ tái phát dịch cúm gà.

Trong một thông cáo phổ biến hôm thứ tư, các giới chức Ngân hàng Thế giới cho hay khoản tín dụng vừa kể sẽ được dùng để tài trợ cho một dự án nhằm tăng cường công tác theo dõi và chẩn đoán bệnh cúm gà, cải thiện cơ cấu hạ tầng của công nghệ chăn nuôi gia cầm và nâng cao nhận thức của công chúng về sự nguy hiểm của dịch cúm gà.

Hãng AFP trích lời Quyền giám đốc Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam, ông Martin Rama nói rằng tình hình dịch bệnh xuất hiện trong thời gian vừa qua đã bộc lộ sự bất cập của ngành thú y ở Việt Nam trong việc đối phó với một loại đại dịch như thế. Bên cạnh khoản tín dụng của Ngân hàng Thế giới, dự án vừa kể còn nhận được sự đóng góp khoảng 1 triệu 200 ngàn đô la từ chính phủ Việt Nam và Tổ chức Lương Nông Liên Hiệp Quốc.

Tưởng cũng nên nhắc lại là từ khi chính phủ Việt Nam tuyên bố hết dịch cúm gà vào ngày 30 tháng 3 cho đến nay, dịch cúm gà đã xuất hiện lại ở 12 tỉnh, thành; và theo các số liệu của bộ Nông nghiệp Việt Nam, có khoảng 53 ngàn gia cầm bị nhiễm bệnh hoặc bị tiêu hủy từ tháng tư đến nay.

Trong đợt bộc phát đầu tiên hồi đầu năm nay, virus cúm gà H5N1 đã giết chết 16 người ở Việt Nam và khiến cho hơn 44 triệu gà vịt hoặc bị toi hoặc bị tiêu hủy.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG