Đường dẫn truy cập

Bộ trưởng bộ an ninh quốc nội Tom Ridge bênh vực các tin tình báo về nguy cơ khủng bố. - 2004-08-04


Một nhật báo Mỹ cho hay các giới chức cao cấp trong chính phủ nói rằng một luồng tin tình báo mới và được giấu kín mà tòa Bạch Ốc nhận được hồi tuần trước đã là một nhân tố quan trọng khiến chính quyền ra lệnh cảnh báo về nguy cơ khủng bố tại 3 thành phố ở Mỹ.

Tờ The New York Times số ra hôm nay trích thuật lời một giới chức cao cấp trong ngành tình báo nói rằng các hoạt động “hiện thời và mới đây” của tổ chức al-Qaida cho thấy một cách rõ ràng là mạng lưới khủng bố này đang tiến tới giai đoạn thi hành một cuộc tấn công tại Hoa Kỳ.

Biến chuyển vừa kể được loan báo một ngày sau khi các giới chức Mỹ công nhận rằng phần lớn các thông tin khiến chính quyền báo động nguy cơ khủng bố hôm chủ nhật tại 5 trung tâm tài chánh ở thành phố New York, thủ đô Washington và thành phố Newark trong bang New Jersey là những thông tin cũ, đã có từ 3 năm trước.

Phát ngôn viên tòa Bạch ốc Scott McClellan lên tiếng bênh vực các tin tình báo đó. Và Bộ trưởng bộ an ninh quốc nội Tom Ridge thì tuyên bố rằng mặc dầu không có thông tin rõ rệt nào cho thấy các cuộc tấn công có thể xảy ra vào lúc nào, song tổ chức al-Qaida có xu hướng lập kế hoạch rất sớm trước ngày hành động.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG