Đường dẫn truy cập

Bình Nhưỡng chỉ trích Việt Nam toa rập với Hoa Kỳ và Nam Triều Tiên để bắt cóc công dân Bắc Triều Tiên. - 2004-08-03


Tường thuật của tờ Chosun Ilbo ở Nam Triều Tiên, số ra ngày thứ ba, cho biết chính phủ Bắc Triều Tiên đã lên tiếng đả kích chính phủ Hà Nội và nói rằng Việt Nam toa rập với giới hữu trách Hoa Kỳ và Nam Triều Tiên để bắt cóc công dân Bắc Triều Tiên.

Trong cuộc phỏng vấn mới đây dành cho hãng thông tấn Trung ương Bắc Triều tiên, một phát ngôn viên bộ ngoại giao ở Bình Nhưỡng nói rằng chính phủ Bắc Triều tiên có đủ bằng chứng cho thấy là Việt Nam đã cấu kết với Hoa kỳ và Nam Triều Tiên để bắt cóc công dân Bắc Triều Tiên, và chính phủ Bắc Triều Tiên không thể bỏ qua hành động đó của Việt Nam trong vụ này.

Cũng theo lời phát ngôn viên vừa kể, phần lớn những người Bắc Triều Tiên bị làm cho ra vẻ những người đào tị trên thực tế là những người đi thăm thân nhân trong vùng đông bắc Trung quốc.

Những người đó đã bị các cơ quan của kẻ địch xử dụng những thủ thuật dụ dỗ và bị bắt. Và qua vụ này, chính phủ đã mọi người thấy rằng vì những lợi ích riêng của mình, Việt Nam đã có những hành động bất trung và đi ngược với những nguyên tắc đạo đức cơ bản.

Tưởng cũng nên nhắc lại là mới đây, có hàng trăm người Bắc Triều Tiên tị nạn ở Trung quốc đã thông qua một nước thứ ba, mà nhiều người nói là Việt Nam, để sang định cư ở Nam Triều Tiên.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG