Đường dẫn truy cập

Hoa Kỳ tăng cường an ninh tại thủ đô Washington và thành phố New York. - 2004-08-02


Giới hữu trách đã tăng cường an ninh tại thủ đô Washington và thành phố New York, cùng những nơi khác ở Hoa Kỳ sau khi các giới chức Mỹ cảnh báo về một âm mưu của al-Qaida tính tấn công các trung tâm tài chính quan trọng.

Chính phủ liệt kê 5 địa điểm có thể bị nhắm mục tiêu, trong đó có Thị trường chứng khoán New York, các trụ sở Ngân Hàng Thế Giới và Quỹ Tiền Tệ Quốc Tế tại thủ đô Washington.

Hôm nay tại New York, cảnh sát đã đóng cửa hai đường hầm dẫn vào quận tài chính của thành phố. Tại thủ đô Washington, nhân viên an ninh kiểm tra các xe lớn đến gần Ngân Hàng Thế Giới và Quỹ Tiền Tế Quốc Tế.

Còn tại thành phố Newark ở tiểu bang New Jersey, công nhân đã dựng rào kim loại quanh cao ốc Prudential, một trong địa điểm bị nghi là nhắm làm mục tiêu cùng với trung tâm Citigroup tại New York.

Nói chuyện với các phóng viên hồi hôm qua, bộ trưởng an ninh quốc nội Tom Ridge nói rằng lời cảnh báo dựa vào tin tức cụ thể phát xuất từ nhiều nguồn tình báo.

Bộ trưởng Ridge nói rằng các bản tin tình báo đã cung cấp những chi tiết ở mức độ cao. Các tin này được thu thập ở nhiều địa điểm khác nhau, ở mức độ rõ rệt ít thấy trước đây và rất đáng lo ngại.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG