Đường dẫn truy cập

Đại hội toàn quốc của đảng Dân Chủ Hoa Kỳ bước sang ngày thứ ba. - 2004-07-28


Đại hội toàn quốc của đảng Dân chủ hôm nay bước vào ngày thứ ba và theo thời biểu, Thượng nghị sĩ John Edwards sẽ chính thức chấp nhận việc đảng Dân chủ đề cử ông làm ứng viên Phó Tổng Thống.

Trong đêm nay, vị Thượng nghị sĩ của bang North Carolina này sẽ là trung tâm của sự chú ý khi theo truyền thống, các đại biểu tham gia cuộc gọi tên từng bang trong bầu không khí tưng bừng náo nhiệt để đề cử liên danh đảng Dân chủ.

Người giới thiệu ông trước đại hội là vợ ông, bà Elizabeth Edwards. Trong một cuộc phỏng vấn của hệ thống truyền hình NBC, bà cho biết bài diễn văn của ông Edwards nhắm hai mục tiêu. Bà Edwards nói đại ý rằng ông Edwards sẽ giới thiệu ông Kerry với nhân dân Mỹ và trình bày cái quan niệm của ông ấy và ông Kerry về phương hướng mà quốc gia này cần đi theo.

Thượng nghị sị John Kerry đến Boston vào cuối ngày, và sẽ chấp nhận việc đảng ông đề cử ông làm ứng viên Tổng Thống vào ngày mai, là ngày cuối cùng của đại hội.

Trong hai ngày qua, nhiều đảng viên nổi tiếng của đảng Dân chủ và nhiều ngươì khác đã chỉ trích các chính sách của Tổng Thống Bush và đã ca ngợi tài lãnh đạo của 2 nghị sĩ vừa kể.

Hôm qua, một ngôi sao đang lên của đảng Dân chủ đã đọc một bài diễn văn gây chấn động tại đại hội. Bài diễn văn của Thượng nghị sĩ Barack Obama của bang Illinois vừa kêu gọi công lý xã hội vừa kêu gọi lòng yêu nước của người Mỹ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG