Đường dẫn truy cập

Quân nổi dậy Iraq bắt cóc một nhà ngoại giao của Ai Cập. - 2004-07-23


Quân nổi dậy ở Iraq đã bắt cóc một nhà ngoại giao của Ai Cập. Đài truyền hình Al-Jazeera hôm thứ sáu chiếu cảnh một nhóm người bịt mặt đứng sau lưng một người đàn ông được xác nhận là nhà ngoại giao Mohammed Qutb của Ai Cập. Quân nổi dậy nói rằng vụ bắt cóc này là để trả đũa ý định của chính phủ Ai Cập muốn giúp Iraq về mặt an ninh.

Trong khi đó, Nhà chức trách đang cố gắng giải cứu 7 tài xế xe tải khác đã bị một nhóm quân nổi dậy khác bắt cóc. Nhóm này đã gia hạn thêm 48 tiếng đồng hồ nữa, để cho chủ nhân của 7 người này, là một công ty của Kuwait, phải thỏa mãn các đòi hỏi của họ, bằng không thì số người này sẽ bị hành quyết.

Các giới chức của Bulgaria đang điều tra xem liệu cái xác không đầu được phát hiện ở bờ sông Tigris có phải là một người Bulgaria thứ nhì bị bắt cóc hay không. Trước đó, các giới chức Bulgaria đã xác nhận một cái xác không đầu được phát hiện hôm thứ năm là xác của một người Bulgaria đấu tiên bị mất tích.

Giáo sĩ Hồi giáo cực đoan Moqtada al-Sadr đã lên án những vụ chặt đầu các con tin nước ngoài. Trong buổi cầu kinh hôm thứ sáu, giáo sĩ này nói rằng chặt đầu những người bị bắt là trái với luật Hồi giáo. Ông cũng chỉ trích ông Iyad Allawi Thủ Tướng lâm thời của Iraq, và gọi ông này là một sự chiếm đóng nối dài.

Trong ngày thứ sáu, các Lực lượng của Hoa Kỳ đã mở một cuộc không kích vào một căn nhà ở Fallujah bị nghi là căn nhà của quân nổi dậy có liên hệ với trùm khủng bố Abu Musab al-Zarqawi. Có ít nhất 5 người bị thương trong trận không kích này.

Tại thành phố Samara, một quả bom bên đường đã giết chết 2 binh sĩ Hoa Kỳ và làm bị thương một binh sĩ khác.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG