Đường dẫn truy cập

Phúc trình của ủy ban 11/9: Hoa Kỳ đã không đánh giá đúng mối đe dọa do mạng lưới Al Qaida đưa ra. - 2004-07-23


Ủy ban điều tra các vụ tấn công khủng bố tại Hoa Kỳ ngày 11 tháng 9 năm 2001 cho rằng các viên chức Hoa Kỳ đã không đánh giá đúng mối dọa do mạng lưới Al Qaida đưa ra.

Trong bản phúc trình chung cuộc được phổ biến hôm thứ Năm, ủy ban cho là chính phủ đã thiếu tưởng tượng, thiếu chính sách và khả năng.

Ủy ban cũng đổ lỗi tình trạng này cho thái độ kình chống nhau giữa các cơ quan tình báo và sự hạn chế trong các hoạt động của quân đội.

Trong những khuyến cáo do ủy ban đưa ra có việc thành lập một trung tâm quốc gia chống khủng bố do một giám đốc có cấp bậc ngang với bộ trưởng chính phủ cầm đầu để kiểm soát các hoạt động của ngành tình báo.

Tổng Thống Bush ca ngợi việc làm của ủy ban và nói rằng ủy ban đã đưa ra những khuyến cáo vững mạnh để ngăn chặn những vụ khủng bố trong tương lai. Nhưng ông không hậu thuẫn cho đề nghị nào của ủy ban.

Nghị sĩ cộng hòa John McCain của bang Arizona và nghị sĩ dân chủ Joseph Lieberman của bang Connecticut loan báo sẽ cùng nhau hành động để thúc đảy quốc hội ban hành thành luật những dề nghị do ủy ban đưa ra

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG