Đường dẫn truy cập

Việt Nam cấm các nghệ sĩ biểu diễn cạo trọc đầu, để tóc bù xù hay nhuộm mầu và ăn mặc hở hang lên sân khấu. - 2004-07-22


Trong nỗ lực "phục hồi trật tự," Việt Nam ra lệnh cấm các nghệ sĩ biểu diễn cạo trọc đầu, để tóc bù xù hay nhuộm mầu và ăn mặc hở hang lên sân khấu.

Theo quy chế được loan báo tuần trước, bộ văn hóa thông tin Việt Nam cấm các kiểu tóc ghê rợn, bôi sơn hay nhuộm tóc, để đầu trọc hay tóc dài, bù xù, và ăn mặc hở hang.

Một viên chức thuộc Cục Biểu Diễn cho biết quy chế nhằm mục đích phục hồi trật tự trên sân khấu biểu diễn và theo đúng chính sách của đảng là xây dựng một nền văn hóa và nghệ thuật tiến bộ với các giá trị truyền thống.

Việt Nam vẫn kiểm soát chặt chẽ các cuộc biểu diễn công cộng, bài hát và nội dung kịch bản phải được duyệt trước. Tuy nhiên, Việt Nam chưa thi hành các biện pháp kiểm soát bề ngoài của các nghệ sĩ.

Trong thời gian gần đây, các cơ quan truyền thông nhà nước đã bầy tỏ sự bất mãn trước sự kiện một số ca sĩ nhạc pop nổi tiếng nhuộm tóc mầu và ăn mặc hở hang.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG