Đường dẫn truy cập

Bản phúc trình của ủy ban 9-11 sẽ được công bố vào hôm nay. - 2004-07-22


Ủy ban điều tra những vụ tấn công khủng bố ngày 11 tháng 9 năm 2001 ở Hoa kỳ nói rằng các nhà lãnh đạo Hoa kỳ đã không nhận thức đúng tầm nghiêm trọng của mối đe dọa của các phần tử Hồi giáo cực đoan.

Các cơ quan truyền thông Mỹ đã bắt đầu tường thuật về những điểm chính của bản phúc trình của Ủy ban 9-11 trước khi văn kiện này được chính thức công bố vào xế ngày hôm nay.

Trong phúc trình này, Ủy ban 9-11 kết luận là những vụ tấn công đó xảy ra không phải là điều đáng ngạc nhiên, vì theo họ, Tòa Bạch Ốc, quốc hội, các cơ quan truyền thông và công chúng ở Mỹ đều đã được cảnh báo rõ ràng là các phần tử Hồi giáo cực đoan muốn giết chết một số khá lớn người Mỹ.

Theo các nhà làm luật và các giới chức chính phủ đã được thuyết trình về bản báo cáo, báo cáo này kết luận rằng mạng lưới khủng bố al-Qaida và các tên không tặc đã lợi dụng điều mà họ gọi những khiếm khuyết lớn về mặt định chế của chính phủ Mỹ.

Theo dự liệu, phúc trình có những đề nghị nhằm ngăn chận những vụ tấn công trong tương lai, bao gồm việc yêu cầu chính phủ lập ra một chức vụ cấp Bộ trưởng để giám sát tất cả các hoạt động tình báo của Hoa kỳ.

Người cầm đầu Ủy ban này sáng nay đã trao cho Tổng thống Bush một bản của phúc trình. Tổng thống Bush nói với báo chí rằng phúc trình có những đề nghị rất hay, và chính phủ sẽ có những hành động cần thiết.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG