Đường dẫn truy cập

Chính phủ Bangkok đang tìm cách đem lại hòa bình cho các tỉnh miền Nam Thái Lan. - 2004-07-20


Thái Lan cho hay đã phái nhiều giới chức đến gặp các lãnh tụ đòi ly khai đang sống lưu vong tại Malaysia để thảo luận về phương cách nhằm kết thúc bạo động trong các tỉnh ở miền nam Thái Lan, nơi có nhiều người Hồi giáo sinh sống.

Chính phủ Bangkok nói rằng họ đang tìm cách đem lại hòa bình cho khu vực vừa kể và hy vọng các lãnh tụ phe ly khai sẽ tham gia vào tiến trình hòa bình.

Một phát ngôn viên của chính phủ Thái lan, ông Kraisak, cho biết các cuộc đàm phán rất quan trọng đối với tình trạng ổn định tại miền nam, tuy nhiên ông cho biết thời biểu của cuộc họp không chính thức này chưa được ấn định.

Theo ông thì việc thảo luận với các lãnh tụ ly khai về bất cứ vấn đề gì để tìm hiểu ý kiến của họ sẽ hữu ích cho việc ổn định miền nam chứ không có hại gì.

Hằng trăm người trong các tỉnh đa số cư dân là người Hồi giáo ở nambộ Thái Lan đã bị thiệt mạng từ hồi tháng Giêng. Những vụ tấn công thường diễn ra hằng ngày, đa số là những vụ tấn công chớp nhoáng, những kẻ tấn công ra tay rồi bỏ chạy.

Chính phủ Thái Lan qui trách nhiệm các vụ tấn công cho các phần tử đấu tranh Hồi giáo, các băng đảng tội phạm, bọn cướp của và những nhóm chống đối người tây phương.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG