Đường dẫn truy cập

Thủ tướng Palestine Ahmed Qureia đệ đơn xin từ chức. - 2004-07-17


Thủ tướng Palestine Ahmed Qureia đã đệ đơn xin từ chức ngày hôm nay sau khi xảy ra một loạt các vụ bắt cóc và hỗn loạn trong hàng ngũ lực lượng an ninh ở giải Gaza.

Tuy nhiên ông Yasser Arafat đã không chấp nhận đơn từ chức của thủ tướng.

Các nhà lập pháp Palestine hiện nay đang nhóm họp tại thành phố Ramallah trong vùng Tây ngạn để thảo luận về cuộc khủng hoảng chính trị tại Palestine cho biết thủ tướng Ahmed Qureia nhất quyết từ chức.

Diễn biến chính trị xảy ra nhanh chóng ngày hôm nay đã tiếp theo sau một loạt các vụ bắt cóc trong giải Gaza và việc từ chức của hai viên chức cao cấp Palestine.

Ông Qureia đã triệu tập phiên họp nội các khẩn cấp ngày hôm nay và đã bố trí thêm các cảnh sát viên ở chung quanh các công ốc.

Với tư cách là chủ tịch thẩm quyền Palestine, Ông Yasser Arafat sau khi nhận được thư từ chức của thủ tướng Qureia đã bổ nhiệm một loạt viên chức mới và đồng ý cải tổ lực lượng an ninh của ông.

Theo các nhà phân tích thì tình hình hỗn loạn này phản ảnh các nỗ lực của các tổ chức tranh đấu để củng cố vị thế của mình trước khi Israel rút khỏi giải Gaza.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG