Đường dẫn truy cập

Hoa Kỳ kêu gọi Pakistan và Ấn Độ giảm bớt tình trạng bạo động tại Kashmir. - 2004-07-15


Một giới chức ngoại giao cao cấp của Hoa Kỳ đã kêu gọi Pakistan và Ấn Độ giảm bớt tình trạng bạo động trong lãnh thổ Kashmir bị tranh chấp.

Thông tín viên Ayaz Gul của đài chúng tôi tường thuật từ Islamabad rằng, nhà ngoại giao Hoa Kỳ Richard Armitage đã gặp các giới chức Pakistan ngày hôm nay để thảo luận về cuộc đàm phán đang tiếp diễn của họ với Ấn Độ để dàn xếp những tranh chấp về vấn đề Kashmir.

Ấn Độ vẫn cáo buộc Pakistan là bảo trợ cho các hoạt động khủng bố trong lãnh thổ của họ trong khi chính phủ Islamabad thì tố cáo Ấn Độ là có những vi phạm nhân quyền đối với nhân dân Kashmir mà chủ yếu là tín đồ Hồi Giáo.

Phó Ngoại Trưởng Hoa Kỳ Richard Armitage nói rằng cả hai phía đều có tránh nhiệm chấm dứt tình trạng bạo động trong vùng.

Ông Armitage nói rằng, tình trạng bạo động phải được chấm dứt để nhân dân Jammu và Kashmir có thể của một đời sống sung túc, một tương lai phồn thịnh.

Ông Armitage cũng ca ngợi các nỗ lực của Pakistan trong việc diệt trừ bọn khủng bố trong khu vực gần biên giới của họ với Afghanistan mặc dầu mới đây mới đây đã có những chỉ trích từ phía các giới chức Afghanistan và Đại sứ Hoa Kỳ ở Kabul.

Ông Armitage nói rằng chính phủ Hoa Kỳ hài lòng về quan hệ tốt đẹp đang gia tăng với chính phủ Islamabad, một đồng minh quan trọng của Hoa Kỳ trong cuộc chiến chống khủng bố.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG