Đường dẫn truy cập

Hoa Kỳ bị chỉ trích tại hội nghị quốc tế về bệnh AIDS ở Bangkok. - 2004-07-13


Chính phủ Hoa Kỳ đã bị chỉ trích tại hội nghị quốc tế về bệnh AIDS ở Bangkok vì bị tố cáo là cản trở các cố gắng của các nước đang phát triển sản xuất thuốc rẻ tiền để chống virut HIV và chữa bệnh AIDS.

Hôm nay, Pháp nói rằng những hiệp ước thương mại song phương giữa Mỹ và các nước khác bảo vệ quyền tư hữu về tài sản trí thức liên quan tới dược phẩm do các công ty dược phẩm Mỹ chế tạo đã phá hoại những nỗ lực chế thuốc rẻ tiền để chữa bệnh AIDS.

Các giới chức y tế nói rằng trong số 6 triệu bệnh nhân tại các nước ngheo cần thuốc trị bệnh AIDS thì chỉ có 420 ngàn người nhận được thuốc.

Cũng ngày hôm nay, Tổng Thư Ký Liên Hiệp Quốc, ông Kofi Annan, nói rằng, sự tập trung chú ý của Hoa Kỳ vào cuộc chiến chống khủng bố đã làm lu mờ vấn đề dịch bệnh AIDS đang gia tăng trên thế giới.

Nòi chuyện với đài BBC, ông Annan nói rằng Hoa Kỳ và Aâu Châu nên đóng góp thêm tiền cho Quỹ Phòng Chống Bệnh AIDS Toàn Cầu của Liên Hiệp Quốc.

Cố vấn cao cấp của Tổng Thống Bush về bệnh AIDS, Bác sĩ Anthony Fauci, nói rằng Hoa Kỳ đang đóng góp phần của mình trong chiến dịch toàn cầu chống bệnh AIDS.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG