Đường dẫn truy cập

Nhạc hội hòa bình sẽ được tổ chức vào ngày 25 tháng 9 tại thành phố Hồ Chí Minh. - 2004-07-12


Ban tổ chức buổi nhạc hội hòa bình được Liên Hiệp Quốc hỗ trợ, đáng lẽ diễn ra tháng trước nhưng bị đình hoãn vì lý do kỹ thuật, cho hay là nhạc hội sẽ được tổ chức ngày 25 tháng 9 này tại Thành Phố Hồ Chí Minh.

Giải thưởng Âm Nhạc Hòa Bình Thế Giới, nhằm tôn vinh những nghệ sĩ chống đối chiến tranh và vận động cho hòa bình, đáng lễ đã diễn ra tại Hà Nội, nhưng đã bị đình hoãn trước đó khoảng 2 tuần.

Trong một bản thông cáo, ông Matt Taylor, sản xuất gia trưởng của buổi nhạc hội, cho biết là đang xin lại giấy phép để có thể tổ chức tại Sài Gòn vào ngày 25 tháng 9.

Theo ông, trước đây chính phủ Việt Nam đã hậu thuẫn mạnh mẽ và giúp dỡ rất nhiều cho việc tổ chức buổi nhạc hội. Nhiều nghệ sĩ danh tiếng, trong có Lionel Ritchie, Gloria Gaynor, Jon Secada, ban Hootie And The Blowfish, sẽ có mặt trong buổi trình diễn tại nhà hát lớn thành phố.

Theo ban tổ chức, buổi nhạc hội sẽ được trực tiếp truyền hình tới 2 tỷ khán giả của hơn 100 nước, và tiền thu được sẽ dành cho quỹ giáo dục con em có cha mẹ thiệt mạng trong các vụ tấn công khủng bố.

Giải Âm Nhạc Hòa Bình Thế Giới đầu tiên được tổ chức trên đảo Bali ở Indonesia năm ngoái.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG