Đường dẫn truy cập

Việt Nam và Ngân hàng thế giới ký thỏa  thuận về tín dụng trị giá 322 triệu đôla. - 2004-07-08


Tin của hai hãng thông tấn Reuters và AFP cho biết Việt Nam và Ngân hàng thế giới hôm thứ năm đã ký hai thỏa thuận về tín dụng trị giá 322 triệu đôla để tài trợ cho các dự án nhằm gia tăng mức phát triển kinh tế và giảm nghèo tại Việt Nam.

Số tiền cho vay thứ nhất với lãi xuất nhẹ, tổng cộng 100 triệu đôla, là một phần trong một chương trình xóa đói giảm nghèo, còn số tiền thứ nhì khoảng 222 triệu đôla sẽ được dùng để cải thiện điều kiện sinh hoạt cho giới người nghèo tại 4 thành phố lớn. 4 thành phố này là thành phố HCM, Cần Thơ, Nam Định và cảng Hải Phòng.

Thành phố Hồ Chí Minh, nơi cư ngụ của khoảng 8 triệu cư dân sẽ dùng 137 triệu đôla để mở rộng đường xá và nâng cấp các hệ thống điện nước.

Thống đốc Ngân hàng nhà nước Việtnam, ông Lê Đức Thúy nói rằng nạn nghèo khó vẫn là một thử thách nghiêm trọng đối với Việtnam. Ông Thúy đã đại diện cho chính phủ Việt Nam để ký các thỏa thuận kể trên với Ngân hàng thế giới.

Ông Markus Cornaro, đại sứ của Uûy hội Aâu Châu tại Việtnam, nói rằng các nuơc cấp viện đang ngày càng mong đợi nhìn thấy những kết quả nhanh chóng về những cải cách trong lãnh vực tài chánh tại các xí nghiệp quốc doanh. Ngân hàng phát triển Á châu, Đan Mạch, Liện hiệp Âu châu, Canada, Anh quốc và Hà lan đã hỗ trợ cho chương trình giảm nghèo. Nhật Bản thì tài trợ cho các dự án ở đô thị.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG