Đường dẫn truy cập

DPMO chủ trì các buổi thuyết trình cho 200 thân nhân của các quân nhân mất tích trong cuộc chiến Việt Nam. - 2004-06-29


Văn Phòng đặc trách tù binh chiến tranh và quân nhân mất tích, còn gọi tắt là DPMO, thuộc bộ quốc phòng Hoa Kỳ, đã chủ trì một loạt các buổi thuyết trình toàn quốc cho khoảng 200 thân nhân của các quân nhân mất tích trong cuộc chiến tranh Việt Nam vào hai ngày thứ năm và thứ sáu tuần trước tại thành phố Arlington thuộc tiểu bang Virginia.

Khai mạc các buội thuyết trình trong 2 ngày, ông Jerrry D. Jennings phó trợ lý bộ trưởng quốc phòng đặc trách các vấn đề tù binh và quân nhân mất tích nhấn mạnh đến những khai thông đã đạt được hồi gần đây trong vấn đề tù binh và quân nhân mất tích với Việt Nam, Lào và Kampuchia. Ông Jennings là người phụ trách kiểm soát và trông coi về chính sách toàn cầu về sứ mạng kiểm kê người Mỹ mất tích trong tất cả các cuộc xung đột.

Cuộc họp thường niên được tổ chức để giải tỏa mối quan ngại của các gia đình có người thân mất tích trong cuộc chiến tranh Việt Nam.

Trong số hơn 88 ngàn người Mỹ mất tích trong khi thi hành nhiệm vụ trong tất cả các cuộc xung đột trên toàn thế giới, có 1858 người mất tích trong cuộc chiến tranh tại Việt Nam.

Suốt năm, các gia đình đều nhận được tin tức cập nhật riêng về các trường hợp cụ thể. Các buổi thuyết trình của chính phủ tại Washington trình bầy nhiều thông tin hơn về nỗ lực kiểm kê các quân nhân mất tích. Các buổi thuyết trình trong tuần trước bao gồm nhiều vấn đề trong đó có các cuộc thương lượng với Bắc Triều Tiên, Trung Quốc và Nga; công tác khảo cứu hồ sơ lưu trữ; các cuộc điều tra tại chỗ và các công tác tìm kiếm và việc sử dụng DNA để nhận diện các hài cốt.

Các nhân viên phụ trách thương vong của từng đơn vị quân đội, cũng như các chuyên gia của DPMO và các cơ quan khác thuộc bộ Quốc phòng đã cập nhật hóa tình trạng của từng trường hợp một với thân nhân những người mất tích. Ông Jennings cũng gặp gỡ những người lãnh đạo nhiều tổ chức gia đình cùng hàng chục thân nhân.

DPMO tổ chức các cuộc cập nhật hóa tương tự tại các thành phố khác trên khắp nước Mỹ, cùng với hai buổi thuyết trình thường niên của chính phủ tại thủ đô Washington, và đã đến với hơn 10 ngàn thân nhân qua nỗ lực tiếp xúc này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG