Đường dẫn truy cập

Việt Nam sẽ vẫn giữ nguyên lãi xuất dù mức lạm phát trong giá bán lẻ tăng cao. - 2004-06-28


Thống Đốc Ngân Hàng Nhà Nước Việt Nam cho hay Việt Nam sẽ vẫn giữ nguyên lãi xuất, dù mức lạm phát trong giá bán lẻ tăng lên tới mức cao nhất trong 5 năm nay, tuy nhiên Việt Nam sẽ tìm cách kiểm soát việc mở rộng thêm tín dụng để giữ cho nền kinh tế đang phát triển mau lẹ đi đúng hướng.

Hôm thứ Bảy, thống đốc Ngân Hàng Nhà Nước Việt Nam Lê Đức Thúy tuyên bố rằng Ngân Hàng tin là tình trạng giá cả gia tăng hồi gần đây không phải do lạm phát, và vì vậy Ngân Hàng tin là không cần phải ấn định lại lãi xuất tại các ngân hàng quốc doanh.

5 ngân hàng thương mại quốc doanh của Việt Nam hiện kiểm soát khoảng 80% thị trường tài chánh trong nước. Lãi xuất căn bản do Ngân Hàng Nhà Nước đề ra và được sử dụng để tính cho những khoản tiền cho vay ở trong nước là 0, 625% mỗi tháng và đã được giữ ở mức này từ tháng Tư năm 2003.

Thống đốc Ngân Hàng Nhà Nước Việt Nam đã lên tiếng như vừa kể trong cuộc gặp gỡ hôm thứ Bảy với ông Rodrigo Rato, người vừa được đề cử giữ chức Tổng Giám Đốc Quỹ Tiền Tệ Quốc tế tới viếng thăm Việt Nam trong hai ngày.

Trong dịp này, ông Rato đã khuyến cáo Việt Nam đề cao cảnh giác trước các áp lực của lạm phát. Theo ông, những nền kinh tế đang phát triển mau lẹ như nền kinh tế của Việt Nam cần phải thận trọng trước mối đe dọa của lạm phát.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG