Đường dẫn truy cập

4 nước Đông Nam Á xin đăng cai Cúp vô địch Á Châu 2007. - 2004-06-28


4 nước Đông Nam Á là Việt Nam, Malaysia, Thái Lan và Indonesia đã bày tỏ quan tâm muốn được đứng ra tổ chức vòng chung kết của Cúp Vô Địch Bóng Đá Á Châu năm 2007.

Đề nghị của 4 nước này đã được đưa ra sau khi năm ngoái Liên Đoàn Bóng Đá Á Châu quyết định rằng vòng chung kết của Cúp Vô Địch Bóng Đá Á Châu sẽ được tổ chức luân phiên giữa 4 vùng của Á Châu là Đông Á, Tây Á, Trung và Nam Á, và Đông Nam Á.

Lần gần đây nhất Đông Nam Á tổ chức vòng chung kết của Cúp bóng đá cao quí này là vào năm 1984 tại Singapore. Quyết định tổ chức luân phiên vừa kể sẽ cho Đông Nam Á cơ may chủ vị một lần nữa, sau hơn 20 năm. Dù Cúp Vô Địch Bóng Đá Á Châu được tổ chức 4 năm một lần, song thời gian tranh tài kỳ tới sẽ được tổ chức sớm hơn một năm để tránh trùng với Olympic.

Vòng chung kết của Cúp Vô Địch kỳ này sẽ diễn ra trong năm nay tại Trung Quốc, sau khi Olympic Athens kết thúc, và quyết định chọn nước đứng ra tổ chức Cúp năm 2007 sẽ được mang ra bàn cãi ngày 7 tháng 8 năm nay tại Trung Quốc giữa lúc Cúp Vô Địch Á Châu đang diễn ra tại đây.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG