Đường dẫn truy cập

Hoa Kỳ gia hạn lệnh trừng phạt kinh tế Miến Điện thêm một năm. - 2004-06-25


Thượng Viện Hoa Kỳ đã theo chân Hạ Viện thông qua một dự luật gia hạn lệnh trừng phạt kinh tế Miến Điện thêm một năm nữa.

Dự luật này sẽ được chuyển qua Tổng Thống Bush để ký ban hành. Thông tín viên đài Tiếng nói Hoa Kỳ Deborah Tate tường thuật rằng Thượng Viện đã thông qua dự luật cấm nhập cảng hàng hóa từ Miến Điện với tỷ lệ 96 phiếu thuận và 1 phiếu chống.

Một người đồng bảo trợ cho dự luật vừa kể, nghị sĩ Dianne Feinstein, thuộc đảng Dân chủ, đại diện tiểu bang California, nói rằng dự luật này là một đáp ứng cần thiết đối với điều mà bà gọi là “việc tiếp tục thiếu tiến bộ trong việc phục hồi một chính phủ dân chủ tại Miến Điện.

Dự luật vừa kể đã triển hạn Đạo Luật về Tự Do và Dân Chủ của Miến Điện, được ban hành hồi năm ngoái sau khi xảy ra một cuộc tấn công từ trước tới nay chưa tứng có vào một đoàn xe chở nhà lãnh đạo phe dân chủ đối lập tại Miến Điện và cũng là nhân vật được trao tặng giải Nobel hòa bình Aung San Suu Kyi.

Đạo luật được quốc hội duyệt xét lại hằng năm vừa kể có mục đích thúc đẩy chính phủ quân nhân Miến Điện cải thiện thành trích nhân quyền của họ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG