Đường dẫn truy cập

Công ty Visa sẽ mở một văn phòng đại diện tại Việt Nam. - 2004-06-21


Công ty Visa, công ty hàng đầu của Hoa Kỳ chuyên phát hành thẻ tín dụng và thẻ trả tiền ngay, sẽ mở một văn phòng đại diện tại Việt Nam.

Ông Gordon Cooper, một nhân viên của công ty Visa tại Singapore đã được chỉ định làm đại diện của Visa tại 3 nước Việt Nam, Lào và Kampuchia; nhưng văn phòng sẽ đặt tại Việt Nam. Ông cho biết, tại Việt Nam công ty Visa sẽ chú trọng vào loại thẻ trả tiền ngay, tiếng Mỹ gọi là Debit Card; thay vì thẻ mua chịu, trả tiền sau, tiếng Mỹ gọi là Credit Card. Lý do là vì người Việt thích mua theo kiểu trả tiền ngay, thay vì mua xong rồi trả nợ hàng tháng.

Theo ông, có một vấn đề khó khăn, là dù muốn có loại thẻ nào thì người sử dụng cũng phải có một tài khoản ở một ngân hàng; nhưng người Việt Nam vẫn chưa quen mở tài khoản ở ngân hàng vì sợ như vậy cơ quan thuế vụ sẽ biết được tài sản của mình. Tuy nhiên, có một lợi điểm, là người dùng thẻ sẽ khỏi phải mang nhiều tiền mặt trong người, đôi khi nguy hiểm; và ông hy vọng yếu tố này sẽ khiến nhiều người rồi đây sẽ hiểu ra, và sử dụng các loại thẻ bằng plastic này nhiều hơn.

Công ty Visa có khoảng 50 ngàn khách hàng tại Việt Nam, số khách này có tài khoản tại 10 ngân hàng ở Việt Nam mà Visa có giao dịch. Trước đây, Visa xử lý các khách hàng tại Việt Nam thông qua các văn phòng ở Bangkok và Singapore. Nay, theo lời ông Cooper, vì nhận thấy tiềm năng tại Việt Nam, nên Visa đã mở hẳn một văn phòng tại Việt Nam, bởi vì từ tháng 3 năm ngoái đến tháng 3 năm nay, các vụ giao dịch bằng thẻ tín dụng đạt 50 triệu đôla, coi như tăng 43% so với một năm trước đó.

Các công ty cạnh tranh với Visa, là Mastercard và American Express, cũng có phát hành thẻ tín dụng tại Việt Nam nhưng chưa mở văn phòng. Các thẻ của Visa được sử dụng khắp thế giới và năm ngoái, số tiền mà người ta mua bán hoặc rút tiền ở các máy ATM bằng thẻ Visa đã lên đến 3 ngàn tỉ đôla.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG