Đường dẫn truy cập

Các kiểm soát viên không lưu chậm trễ trong việc báo động cho quân đội về các vụ cưỡng chiếm phi cơ. - 2004-06-18


Ủy Ban của chính phủ Hoa Kỳ điều tra vụ khủng bố năm 2001 trên nước Mỹ đã mô tả chi tiết bầu không khí hỗn loạn và những trở ngại về thông tin liên lạc gây khó khăn cho các viên chức Tòa Bạch Ốc, quân đội và cơ quan hàng không trong lúc những cuộc tấn công này đang diễn ra.

Một bản phúc trình của ủy ban nghiên cứu các vụ tấn công ngày 11 tháng 9 liệt kê một danh sách những khiếm khuyết chính thức. Ủy ban thấy rằng các kiểm soát viên không lưu đã quá chậm trễ trong việc báo động cho quân đội biết về các vụ cưỡng chiếm phi cơ.

Một lệnh của Phó Tổng Thống Hoa Kỳ cho phép bắn những phi cơ bị cưỡng chiếm không hề được chuyển tới cho phi công của các chiến đấu cơ. Và Ủy Ban cho rằng ngay cả thông tin liên lạc căn bản giữa Phó Tổng Thống tại Washington và Tổng Thống hôm đó đang có mặt tại tiểu bang FLorida cũng gặp trở ngại trong lúc các cuộc tấn công diễn ra.

Theo phát ngôn viên Tòa Bạch Ốc, kể từ năm 2001 tới nay, giới hữu trách đã thực hiện nhiều cải thiện đáng kể trong các thủ tục phòng không tại Mỹ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG