Đường dẫn truy cập

Lãnh tụ bộ lạc phiến quân hàng đầu bị quân đội Pakistan hạ sát. - 2004-06-18


Lực lượng an ninh Pakistan đã hạ sát một lãnh tụ bộ lạc phiến quân hàng đầu trong một cuộc hành quân tại một vùng xa xôi hẻo lánh sát với biên giới Afghanistan, nhắm vào các phần tử bị nghi là quân khủng bố người nước ngoài có dính dáng tới phe Al Qaida.

Theo bản tường trình do thông tín viên Ayaz Gul của Đài Tiếng nói Hoa Kỳ từ Islamabad gửi về thì giới chức Pakistan và những người được mục kích kể lại rằng lãnh tụ bộ lạc phiến quân vừa kể, tên là Nek Mohammad, đã bị hạ sát cùng với 4 phụ tá trong một vụ tấn công bằng rockét đêm thứ Năm tại một ngôi làng ở Nam Waziristan, gần với biên giới Afghanistan.

Trung Tướng Shaukat Sultan, phát ngôn viên quân đội Pakistan, cho biết rằng quân đội biết về sự hiện diện của Nek Mohammad và các phụ tá của y trong vùng này và đã tấn công xuống địa điểm đó đêm hôm qua. Người ta tin rằng Mohammad là 1 trong số 5 người tử thương.

Quân đội Pakistan mô tả Nek Mohammad, 27 tuổi, là người giúp đỡ rất nhiều cho màng lưới khủng bố Al Qaida . Có tin nói rằng tên này đã cung cấp nơi trú ngụ và bao che cho hàng chục phần tử đấu tranh người nước ngoài thuộc phe Al Qaida trong khu vực này.

Quân đội Pakistan đã gia tăng nỗ lực nhằm đẩy các phần tử khủng bố ra khỏi những nơi ẩn náu. Trong hai cuộc hành quân lớn trong năm nay, khoảng 200 người , phần lớn là các phần tử đấu tranh, đã bị sát hại, Phía chính phủ mất khoảng 60 binh sĩ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG