Đường dẫn truy cập

Nam Triều Tiên bày tỏ ý tiếc về quyết định của Trung Quốc gửi trả 7 người Bắc Triều Tiên đào tị về nước. - 2004-06-17


Nam Triều Tiên cho hay là đã cho triệu đại sứ Trung Quốc tới để bày tỏ ý tiếc về quyết định của Bắc Kinh trong chuyện gửi trả 7 người Bắc Triều Tiên đào tị về nước.

Trước đó, Nam Triều Tiên đã yêu cầu Trung Quốc cho những này được tới Nam Triều Tiên. Theo bản tường trình do thông tín viên Luis Ramirez của đài chúng tôi từ Bắc Kinh gửi về thì Trung Quốc nói rằng 7 người vừa kể, gồm 6 phụ nữ và 1 người đàn ông, cho hay họ muốn quay trở về Bắc Triều Tiên.

Trong cuộc họp báo ngày hôm nay, khi được hỏi là Bắc Kinh có tìm cách để Bắc Triều Tiên phải bảo đảm là không ngược đãi những người vừa kể hay không, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc, bà Chương Khải Nguyệt, đã trả lời một cách tránh né rằng từ nhiều năm nay, Bắc Kinh không gọi những người này là người tị nạn, mà là di dân kinh tế, vì họ vượt biên giới vào Trung Quốc bất hợp pháp chỉ vì những khó khăn về kinh tế.

Bà còn nói thêm rằng Trung Quốc đã đối xử với những người này theo đúng chính sách của Trung Quốc đối với di dân bất hợp pháp, nghĩa là gửi trả ngay họ về nguyên quán

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG