Đường dẫn truy cập

Tổng thống Bush kêu gọi NATO đóng vai trò quan trọng hơn ở Iraq. - 2004-06-09


Tổng thống Hoa kỳ, ông George W Bush đã kêu gọi liên minh Nato đóng một vai trò quan trọng hơn ở Iraq để giúp ổn định quốc gia Trung đông này. Lời kêu gọi vừa kể được nhà lãnh đạo Mỹ đưa ra sau cuộc thảo luận mới đây với thủ tướng Tony Blair của Anh, không bao lâu trước khi diễn ra phiên họp khai mạc chính thức của hội nghị thượng đỉnh hàng năm của khối G 8 tổ chức tại Sea Island của tiểu bang Georgia thuộc vùng đông nam nước Mỹ. Ông Bush nói rằng ông muốn làm việc với các đồng minh trong Nato để ít nhất là tiếp tục vai trò hiện nay của họ ở Iraq.

Theo lịch trình đã được ấn định, ngoài vấn đề Iraq, các nhà lãnh đạo 8 nước công nghiệp hàng đầu thế giới cũng sẽ thảo luận về tiến trình hòa bình Trung đông, nạn khủng bố và các vấn đề liên quan đến Phi châu sẽ được mang ra thảo luận. Tổng thống Bush đã mời mt số các nhà lãnh đạo Trung đông và Phi châu đến dự hội nghị. Các giới chức Hoa kỳ cho biết các nhà lãnh đạo của G 8 dự kiến sẽ chấp thuận một kế hoạch nhằm thành lập một lực lượng duy trì hòa bình toàn cầu với quân số lên đến 50 ngàn người và lực lượng sẽ bắt đầu công tác ở Phi châu.

Hôm qua, Tổng thống Bush đã chủ tọa một dạ tiệc không chính thức và đã mở những cuc thảo luận tay đôi với mt số các tân khách. Sáng sớm hôm nay ông đã họp riêng.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG