Đường dẫn truy cập

Nga sẽ không ngưng chỉ công tác xây dựng lò phản ứng hạt nhân cho Iran. - 2004-06-09


Chính phủ Nga cho biết họ sẽ không ngưng chỉ công tác xây dựng một lò phản ứng hạt nhân cho Iran, nhưng giới hữu trách ở Tehran cần phải thỏa mãn những qui định quốc tế về việc tiết l đầy đủ các hoạt đng của họ trong lãnh vực hạt nhân.

Một viên phụ tá của Tổng thống Vladimir Putin hôm nay nói với các phóng viên rằng Moskova sẽ tiếp tục hợp tác với Iran nếu Tehran thỏa mãn những điều kiện mà Cơ quan Nguyên tử năng Quốc tế đề ra.

Trong khi đó, ở thủ đô Vienne của Áo, các nước Anh, Pháp và Đức đã đưa ra một bản dự thảo nghị quyết tại Cơ quan Nguyên tử năng Quốc tế, trong đó chỉ trích việc Iran không báo cáo đầy đủ về những hoạt động hạt nhân của họ. Văn kiện vừa kể cũng hối thúc chính phủ Iran hợp tác và giải quyết tất cả những vấn đề còn tồn đọng.

Tuần tới, hội đồng quản trị Cơ quan Nguyên tử năng Quốc tế sẽ mở một cuộc họp bàn về vấn đề Iran. Chính phủ Iran nhiều lần nói rằng chương trình hạt nhân của họ chỉ nhắm vào những mục tiêu hòa bình. Họ cũng bác bỏ tố cáo của Hoa kỳ nói rằng họ đang tìm cách phát triển vũ khí hạt nhân.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG