Đường dẫn truy cập

Binh sĩ Hoa Kỳ giao tranh với các dân quân của giáo sĩ  Moqtada al-Sadr tại Kufa. - 2004-06-04


Tại Iraq, giáo sĩ có nhiều ảnh hưởng nhất đối với người Hồi giáo Shia tỏ ý ủng hộ tân chính quyền lâm thời, nhưng nói rằng chính quyền này chỉ thành công nếu đáp ứng một số mục tiêu cụ thể.

Thông báo do giáo sĩ Ayatollah Ali al-Sistani đưa ra hôm thứ Năm tại Najab, thánh địa của người Hồi giáo Shia ở miền Nam, ghi rằng chính phủ vừa được chỉ định thiếu sự chính thống của một cuộc bầu cử, nhưng dù sao cũng là một bước đúng hướng.

Thông báo nói rằng chính phủ mới sẽ được nhân dân chấp nhận nếu có thể mang lại an ninh và những dịch vụ cơ bản, lấy lại toàn bộ chủ quyền thông qua một nghị quyết Liên Hiệp Quốc và tổ chức bầu cử vào đầu năm tới. Sự ủng hộ của Ayatollah al-Sistani được xem là một thành tố quan trọng đối với tân chính quyền Iraq.

Tại thành phố Kufa, binh sĩ Hoa Kỳ đã giao tranh với các dân quân trung thành với giáo sĩ Moqtada al-Sadr. Có ít nhất 5 người Iraq thiệt mạng và 11 người khác bị thương. Phía Hoa Kỳ có 3 binh sĩ bị thương. Cuộc giao tranh bắt đầu sau khi toán dân quân bắn vào các binh sĩ Hoa Kỳ đang tuần tra ngang qua một trường học.

Tại Baghdad, nhiều quả đạn súng cối đã rơi xuống gần sứ quán của Ý làm 1 người Iraq chết và nhiều người khác bị thương.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG