Đường dẫn truy cập

Thủ tướng Phan Văn Khải phê duyệt dự án xây dựng hai tuyến đường xe điện ngầm ở thành phố Hồ chí Minh. - 2004-06-04


Theo tin của hãng thông tấn AFP đánh đi từ Hà nội hôm thứ sáu, thủ tướng Phan Văn Khải đã phê duyệt dự án xây dựng hai tuyến đường xe điện ngầm ở thành phố Hồ chí Minh, với kinh phí ước chừng hơn 800 triệu đô la.

Phái viên AFP trích lời một viên chức Sở Giao Thông Công Chánh của thành phố Hồ chí Minh nói rằng ông Phan Văn Khải cũng chỉ thị cho chính quyền thành phố đưa ra một thiết kế chót cho hệ thống metro sau khi một công ty tư vấn của Đức đã hoàn tất công tác nghiên cứu tiền khả thi.

Trước đó, các viên chức chính quyền thành phố cho biết trong giai đoạn đầu họ sẽ xây dựng 21 kilo mét đường xe điện ngầm trước năm 2007 để giải quyết tình trạng kẹt xe vốn rất nghiêm trọng của thủ đô thương mại Việt Nam.

Theo dự liệu, chính quyền thành phố Hồ chí Minh sẽ đảm đương 30% tổng kinh phí xây dựng 2 tuyến đường xe điện ngầm, và phần còn lại sẽ được huy động từ các nhà đầu tư và các tổ chức cấp viện ngoại quốc.

Tháng 5 năm ngoái, đại công ty điện tử Siemens của Đức đã ký kết một biên bản ghi nhớ với giới hữu trách thành phố để bày tỏ ý định trở thành đối tác trong dự án này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG