Đường dẫn truy cập

Vài nét về tay trống nhạc Jazz nổi tiếng của Hoa Kỳ Elvin Jones. - 2004-06-03


Hơn một tuần lễ trước đây, tay trống nhạc Jazz nổi tiếng của Hoa Kỳ Elvin Jones đã từ trần tại New Jersey. Mời quí vị nghe một đôi nét về người nghệ sỹ này trong mục Lá thư Mỹ Quốc tuần này.

Evin Jones từng cho biết ông đã mê trống từ ngày mới 2 tuổi. Ngay từ thuở nhỏ ông đã biết chắc sẽ không làm bất cứ một nghề gì khác ngoài chơi trống mà thôi.

Đến năm 13 tuổi ông tự học lấy cách sử dụng trống. Theo với thời gian ông đưa tiếng trống của mình đến một địa vị mới trong lãnh vực nhạc Jazz.

Một chuyên viên âm nhạc cho rằng Elvin Jones đã sáng tạo được một thế giới âm thanh riêng. Mời quí vị nghe khúc nhạc “George and Me” do ông sáng tác:

Năm 1960, John Coltrane, nghệ sỹ chơi Saxo nhạc Jazz thành lập ban nhạc đầu tiên và mời Elvin Jones tham gia. Tay trống này đã hợp tác trong ban nhạc 4 người của John Coltrane trong suốt 6 năm. Elvin Jones mô tả việc hợp tác của ông với Coltrane là hết sức hòa hợp, gần như tuyệt hảo.

Mời quí vị nghe Elvin Jones và ban nhạc trong bản “Resolution” trích từ tập nhạc “Love Supreme”.

Sau khi rời ban nhạc của John Coltrane, Elvin Jones thành lập một ban nhạc riêng của ông. Kể từ đó ông tiêp tục trình diễn cho đến những tuần lễ cuối đời, hưởng thọ 76 tuổi. Mời quí vị nghe bản nhạc “It’s Easy to Remember,” do ban nhạc của ông trình diễn được thu đĩa năm 1984

Sau khi rời ban nhạc của John Coltrane, Elvin Jones thành lập một ban nhạc riêng của ông. Kể từ đó ông tiêp tục trình diễn cho đến những tuần lễ cuối đời, hưởng thọ 76 tuổi. Mời quí vị nghe bản nhạc “It’s Easy to Remember,” do ban nhạc của ông trình diễn được thu đĩa năm 1984.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG