Đường dẫn truy cập

Phó tổng giám đốc công ty PetroVietnam bị bắt về tội tham nhũng. - 2004-06-02


Trong một bản tin khác, hãng thông tấn Pháp cho biết viên phó tổng giám đốc của đại công ty dầu khí quốc doanh PetroVietnam đã bị bắt giữ về tội tham nhũng.

Phái viên AFP trích lời một phát ngôn viên của PetroVietnam nói rằng Bộ Công an đã ra lệnh bắt giam và khởi tố ông Nguyễn Quang Thường hôm thứ ba vì liên can đến vụ tham nhũng làm giả hợp đồng mua bán vật tư, thiết bị khiến ngân sách nhà nước bị thiệt hại nhiều triệu đô la. Phát ngôn viên của Tổng Công ty Dầu Khí Việt Nam chỉ xác nhận là ông Thường, 50 tuổi, đã bị bắt nhưng không cho biết thêm chi tiết.

Trong khi đó, phái viên AFP cũng trích thuật một bản tin của tờ Thanh Niên cho biết cảnh sát đã khám xét phòng làm việc và nhà riêng của ông Thường, và tịch thu một số tài liệu, hồ sơ liên quan đến vụ án này. Tường thuật vừa kể cho biết thêm rằng 4 người khác liên can đến vụ án cũng đã bị bắt tạm giam và bị khởi tố.

Tưởng cũng nên nhắc lại là trong mấy năm gần đây, công ty dầu khí quốc doanh này đã bị nhiều tai tiếng sau khi Tổng giám đốc Nguyễn Xuân Nhâm và phó tổng giám đốc Đinh Văn Ngà bị thủ tướng Phan Văn Khải cách chức hồi tháng 5 năm ngoái vì vụ tham ô liên quan đến công tác gọi thầu cho dự án xây dựng nhà máy Dung Quất, là nhà máy lọc dầu đầu tiên của Việt Nam. Mặc dầu vậy, hai viên chức vừa kể không hề bị truy cứu hình sự.

Tháng 5 vừa qua, báo chí do nhà nước kiểm soát loan tin rằng 43 viên chức cao cấp của Tổng Công Ty Dầu Khí Việt Nam sẽ bị kỷ luật vì "những sai phạm về mặt hành chánh và kinh tế", một cụm từ thường được dùng thay cho hai chữ tham nhũng.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG