Đường dẫn truy cập

Giải quần vợt Pháp Quốc Mở Rộng. - 2004-05-31


Hai chị em nhà Williams của Mỹ cùng được vào tứ kết của giải quần vợt đánh trên sân đất đang bước sang tuần lễ thứ nhì tại thủ đô nước Pháp, thế nhưng tay vợt khác của Mỹ được xếp hạng 5 là Lindsay Davenport đã bị loại hôm Chủ Nhật. Cô em Serena của nhà Williams, được xếp hạng 2, đã được khán giả hoan hô ngày hôm qua khi đánh bại Shinobu Asagoe của Nhật trong hai ván 6-3 và 6-1, trong khi cô chị Venus thắng Fabiola Zuluaga của Colombia 6-1 và 7-6.

Cô em Serena sẽ gặp Jennifer Capriati của Mỹ ở tứ kết sau khi Capriati loại Francesca Schiavone của Ý 7-5 và 6-1. Nếu thắng trận này, và nếu cô chị Venus thắng Anastasia Myskina của Nga ở tứ kết, hai chị em nhà Williams sẽ gặp nhau ở bán kết. 4 trận tứ kết bên phía nữ sẽ diễn ra trong ngày thứ Ba. Hai trận kia là Amelia Mauresmo của Pháp gặp Elena Dementieva của Nga, người loại Lindsay Davenport hôm Chủ Nhật, và Paola Suarez của Achăngtina gặp Maria Sharapova của Nga.

Như vậy trong 8 cây vợt vào tứ kết bên phía nữ có 3 của Mỹ, 3 của Nga, 1 của Pháp và 1 của Argentina. Giải quần vợt Pháp Quốc Mở Rộng năm nay đã rất khắc nghiệt với các tay vợt nam của Mỹ. Tất cả 10 tay vợt nam của Mỹ đã bị loại trong 3 ngày tranh tài đầu tiên. Giải năm nay cũng không nương tay với hai tay vợi xếp đầu bảng bên phía nam và nữ vì cả hai cùng bị loại trong tuần lễ đầu.

Bên phía nam, Gustavo Kuerten của Brazil và Gaston Gausdio của Argentina đã được vào tứ kết của giải quần vợt Pháp Quốc Mở Rộng hôm thứ Hai sau khi Kuerten hạ Feliciano Lopez của Tây Ban Nha trong 3 ván 6-3, 7-5 và 6-4, và Gaudio cũng hạ Andreev của Nga trong 3 ván 6-4, 7-5 và 6-3. Kuerten 27 tuổi, đang cố gắng trở thàng tay vợt thứ 3 chiếm chức vô địch lần thứ tư trong lịch sử 113 năm của giải. Hai trận tranh vào tứ kết khác trong ngày thứ Hai diễn ra giữa Lleyton Hewitt của Australia với Xavier Malisse của Bỉ và giữa David Nalbandian của Argentina với Marat Safin của Nga.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG