Đường dẫn truy cập

4 binh sĩ Hoa Kỳ thiệt mạng tại Afghanistan. - 2004-05-30


Giao tranh đã làm 4 binh sĩ Hoa Kỳ thiệt mạng tại đông nam bộ Afghanistan. Theo tường thuật của phái viên Michael Kitchen tại Islamabad, các giới chức quân sự Hoa Kỳ cho hay 4 thành viên thuộc lực lượng đặc nhiệm đã hy sinh trong khi thi hành nhiệm vụ tại tỉnh Zabul, nhưng không nói rõ thêm chi tiết.

Một viên chỉ huy Taleban, là chế độ cũ tại Afghanistan, đang cầm đầu một cuộc nổi loạn chống chính phủ ở miền nam và đông nuớc này, đã lên tiếng nhận trách nhiệm gây ra vụ tấn công. Viên chỉ huy này nói rằng các chiến binh của ông ta đã dùng lựu đạn điều khiển bằng hỏa tiễn để phá hủy 2 chiếc xe tăng của Hoa Kỳ. Ông này còn cho biết không có thương vong trong hàng ngũ chiến sĩ của ông trong vụ đụng độ.

Phát ngôn viên Liên Hiệp Quốc ông Manoel de Almeida e Silva cho các phóng viên hay rằng Taleban và những người khác vẫn đề ra một mối đe dọa đối với nền an ninh của Afghanistan.

Ông De Almeida E Silva cho rằng vẫn còn các mối đe doạ cho an ninh. Các mối đe doạ tiếp tực bởi vì hành động của những kẻ mà ta gọi là "phá hoại" không muốn nhìn thấy một nước Afghanistan mới.

Ông nói rằng an ninh tại Afghanistan phải cải thiện để có thể đăng ký cử tri tham gia các cuộc bầu cử đầu tiên sau chiến tranh, hiện đang được dự trù diễn ra vào tháng 9.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG