Đường dẫn truy cập

Một binh sĩ Na Uy trong lực lượng duy trì hòa bình quốc tế thiệt mạng tại Kabul. - 2004-05-24


Cảnh sát tại Afghanistan đang điều tra về một cuộc tấn công bằng rocket khiến một binh sĩ Na Uy trong lực lượng duy trì hòa bình quốc tế tại Afghanistan bị thiệt mạng ở bên ngoài thủ đô Kabul.

Thông tín viên Michael Kitchen của đài chúng tôi ở Pakistan tường thuật rằng, viên chỉ huy của lực lượng duy trì hòa bình quốc tế chịu trách nhiệm về vấn đề an ninh tại Afghanistan nói rằng cuộc tấn công vừa kể đã xảy ra khi đoàn quân xa của quân đội Na Uy đi tuần tra trở về.

Trung Tướng Rick Hillier của Canada nói rằng, có lẽ đã sử dụng súng phóng lựu trong cuộc tấn công vừa kể và rằng đã khám phá ra nơi đăït súng để tấn công cùng với một vài võ khí đã phế thải. Cuộc tấn công vừa kể cũng làm một binh sĩ Na Uy khác bị thương, nhưng Tướng Hillier nói rằng binh sĩ vừa kể chỉ bị thương nhẹ và đã trở lại đơn vị để thi hành nhiệm vụ.

Ông nói rằng cảnh sát Kabul đang điều tra về vụ này cùng với một loạt những vụ nổ đã xảy ra sau đó nhưng chưa giải thích được nguyên nhân. Tướng Hillier nói rằng, sự kiện này nhắc nhở mọi người rằng đôi khi vẫn còn nguy hiểm tại Afghanistan. Một nhóm người rất nhỏ vì mục đích riêng muốn ngăn cản tình trạng an ninh và ổn định ngày càng gia tăng tại nước này.

Tướng Hillier nói thêm rằng cuộc tấn công đó sẽ không ảnh hưởng gì tới công tác của lực lượng duy trì hòa bình tại Afghanistan và sẽ củng cố thêm quyết tâm của lực lượng này.

Có 200 binh sĩ quân đội Na Uy trong lực lượng duy trì hòa bình gồm 6000 người bố trí tại thủ đô Kabul và thành phố Kunduz ở miền Bắc Afghanistan.

Cũng có kế hoạch mở rộng sự hiện diện của lực lượng duy trì hòa bình tới các thành phố khác tại Afghanistan.

Quân đội Hoa Kỳ và quân đội Afghanistan mới thành lập duy trì an ninh tại hầu hết các nơi khác trong nước.

Sự cố xảy ra hôm Chủ Nhật và các cuộc tấn công khác mới đây cho thấy sự gia tăng các vụ nổi dậy chống chính phủ do tàn dư của chế độ Taleban cũ gây ra vì họ không muốn công nhận chính phủ Afghanistan hiện tại.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG