Đường dẫn truy cập

Thủy quân lục chiến Mỹ thiệt mạng tại Fallujah. - 2004-05-24


Quân đội Hoa Kỳ cho hay 1 thủy quân lục chiến Mỹ đã thiệt mạng trong một vụ tấn công bằng xe bom gần thị trấn Fallujah.

Mấy tiếng đồng hồ trước đó quân đội Hoa Kỳ đã trao cho cảnh sát Iraq tại Fallujah một danh sách gồm 25 nghi can khủng bố cam dự vào vụ giết hại và phanh thây 4 nhà thầu an ninh Mỹ hôm 31 tháng 3.

Trong một diễn biến riêng rẽ, các binh sỹ Hoa Kỳ cho hay họ đã hạ sát ít nhất 32 dân quân Hồi giáo Shia trung thành với giáo sỹ cực đoan Moqtada al-Sadr trong vụ giao tranh quanh thành phố Kufa và Najaf. Vụ này đã diễn ra trong lúc tổng thống Bush chuẩn bị đọc bài diễn văn vào tối thứ Hai, phác họa các kế hoạch của Hoa Kỳ trong việc chuyển giao quyền chính trị tại Iraq vào 30 tháng 6.

Trong khi đó thì quân đội Hoa Kỳ đã bác bỏ tin gợi ý rằng tướng lãnh Hoa Kỳ cao cấp nhất tại Iraq có thể đã chứng kiến sự kiện tù nhân tại Iraq bị binh sỹ Mỹ hành hạ trong nhà giam Abu Ghraib ở Baghdad. Tin này được loan tờ nhật báo Washington Post loan tải trong số ra ngày chủ nhật.

Tờ báo trích dẫn lời một luật sư quân pháp bênh vực cho một trong những binh sỹ bị truy tố, nói rằng trung tường Ricardo Sanchez đã có mặt tại nhà tù trong lúc một số vụ hành hạ tù nhân đang diễn ra. Tin của tờ báo nói rằng luật sư quân pháp, đại úy Robert Shuck, đã đưa ra lời tuyên bố này trong một phiên điều trần của quân đội tháng trước.

Tờ Washington Post loan tin đại úy Shuck đã được chỉ huy trưởng quân cảnh tại nhà tù Abu Ghraib, đại úy Donald Reese cho biết về tin nói là tướng Sanchez đã hiện diện tại nhà tù này. Tờ Washington Post loan tin đại úy Reese dự tính ra khai rằng tướng Sanchez đã chứng kiến một số những vụ hành hạ tù nhân.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG