Đường dẫn truy cập

Các mối liên hệ giữa Trung Quốc và Việt Nam trên đà phát triển tốt đẹp. - 2004-05-21


Tin của Tân Hoa Xã đánh đi từ Bắc kinh hôm thứ 5 cho biết các mối liên hệ giữa Trung quốc và Việt Nam đang trên đà phát triển tốt đẹp và hai nước nên chú trọng đến mối giao hảo toàn diện để giải quyết thỏa đáng những vấn đề còn tồn đọng.

Nhận định vừa kể được thủ tướng Trung quốc, ông Ôn Gia Bảo, đưa ra trong lúc tiếp kiến thủ tướng Phan Văn Khải của Việt Nam, hiện đang thực hiện chuyến viếng thăm chính thức hữu nghị trong 5 ngày ở Trung quốc.

Theo lời thủ tướng Ôn Gia Bảo, trong vài năm qua, dựa theo phương châm 16 chữ ỏláng giềng hữu nghị, hợp tác toàn diện, ổn định lâu dài, hướng tới tương laiõ, Trung quốc và Việt Nam đã củng cố sự tin tưởng lẫn nhau về mặt chính trị, và nới rộng công cuộc hợp tác về mọi mặt.

Trong khi đó, tại Hà nội, một phát ngôn viên của chính phủ Việt Nam đã lên tiếng xác nhận sự hậu thuẫn đối với chính sách "Một nước Trung Hoa." Hôm thứ Năm, phát ngôn viên bộ ngoại giao Việt Nam, ông Lê Dũng nói rằng: lập trường trước sau như một của Việt Nam là hậu thuẫn chính sách "Một nước Trung Hoa".

Ông Lê Dũng nói thêm rằng Việt Nam cảm thông sâu sắc đối với nguyện vọng thống nhất đất nước của nhân dân Trung quốc, hoàn toàn ủng hộ chính sách của Trung quốc đối với vấn đề Đài Loan, và cầu mong cho nhân dân Trung quốc sớm đạt được giấc mơ thống nhất đất nước.

Ông Lê Dũng tuyên bố như thế không lâu sau khi chính phủ ở Bắc kinh lập lại lời đe dọa là sẽ tấn công Đài Loan nếu đảo quốc này có bất cứ hành động nào nhằm tiến tới chỗ chính thức tách khỏi Trung quốc để độc lập.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG