Đường dẫn truy cập

Các đại biểu tham dự hội nghị hiến pháp tại Miến Điện đến thủ đô Rangoon. - 2004-05-14


Các đại biểu tham dự hội nghị hiến pháp tại Miến Điện đã đến thủ đô Rangoon để chờ đợi phiên khai mạc của hội nghị nhằm ngày thứ Hai sắp tới.

Chính phủ quân nhân Miến Điện đòi hỏi hơn 1 ngàn 100 đại biểu được mời tham dự Hội nghị Hiến Pháp phải đăng ký, trước hạn chót vào ngày thứ Sáu.

Cho tới nay, chưa có đại biểu nào thuộc phe đối lập chủ yếu, là Liên Minh Đấu Tranh cho Dân Chủ Miến Điện, đăng ký tham dự.

Hôm thứ Năm, Liên Minh nói rằng họ vẫn chờ đợi chính phủ Miến Điện bảo đảm các diễn tiến tại hội nghị sẽ tự do và cởi mở.

Đêm hôm trước, các giới chức của Liên Minh Đấu Tranh cho Dân Chủ Miến Điện đã gặp bà Aung San Suu Kyi, nhà lãnh đạo đang bị quản thúc, tại tư gia của bà ở thủ đô Rangoon.

Đây là lần thứ Tư trong tháng qua, các giới chức của liên minh đã được tiếp xúc với bà Aung San Suu Kyi để tham khảo ý kiến bà về liệu có nên tham dự Hội Nghị Hiến Pháp hay không.

Liên Minh Đấu Tranh cho Dân Chủ Miến Điện đã đòi hỏi chính phủ quân nhân phải trả tự do cho bà Aung San Suu Kyi, để bà được tham dự Hội Nghị Hiến Pháp. Nhưng hiện chưa có dấu hiệu nào cho thấy nhà cầm quyền tại Rangoon có ý định thỏa mãn yêu cầu này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG