Đường dẫn truy cập

Vài tin vắn Olympic. - 2004-05-10


Công nhân đã khởi sự di chuyển một vòm mái bằng thép và kính bị trì hoãn lâu nay vào đúng vị trí của nó tại vận động trường Olympic chính ở Athens để đáp ứng đúng hạn kỳ do Ủy Hội Olympic Quốc tế đề ra.

Trước đó, các thanh sát viên của Ủy hội đã tới thăm viếng sân vận động này để duyệt xét công tác chuẩn bị đang gặp nhiều khó khăn của ban tổ chức. Ngoài mái của vận động trường, những vấn đề khác như các tuyến giao thông từ trung tâm thành phố tới các địa điểm tranh tài ven biển, từ phi trường về thành phố, cũng được xem xét kỹ lưỡng vì đều trì chậm hơn hạn định .

Một vấn đề đáng quan ngại khác cho Olympic kỳ này là an ninh, nhưng tuần qua, nghị sĩ Gordon Smith, chủ tịch tiểu ban thương mại của thượng viện Mỹ, đã ca ngợi Hy lạp về chuyện chú tâm tới vấn đề an ninh.

Nghị sĩ Smith nói rằng chính phủ Hy lạp đã lập một thành quả tốt khi bỏ ra 1 tỷ 200 triệu đôla để lo cho vấn đề an ninh, tiếp xúc với Hoa Kỳ để tìm hiểu những bài học đã học được và xin Tổ Chức Minh Ước Bắc Đại Tây Dương cung cấp hậu thuẫn quân sự cho công tác bảo vệ an ninh cho vận động viên cũng như cho khán giả.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG