Đường dẫn truy cập

Thủ tướng Ariel Sharon hủy bỏ chuyến công du Washington. - 2004-05-09


Các giới chức Israel cho hay thủ tướng Ariel Sharon đã hủy bỏ chuyến công du đến Washington, vốn dự trù được thực hiện trong tuần tới.

Quyết định vừa kể được loan báo ngày hôm nay trong cuc họp thường lệ hàng tuần của nội các Israel, nhưng văn phòng thủ tướng không tiết một lý do.

Trước đó, ông Sharon dự trù đọc diễn văn trước một tổ chức tranh đấu cho quyền lợi người Israel ở Washington vào ngày 17 tháng 5, và có thể sẽ hội kiến tổng thống Bush của Mỹ. Sau cuộc gặp gỡ giữa 2 nhà lãnh đạo hồi tháng trưóc ở Washington, tổng thống Bush đã bày tỏ hậu thuẫn đối với kế hoạch của thủ tướng Sharon, muốn rút toàn bộ các khu lập cư của người Do Thái ở giãi Gaza và một số khu định cư trong vùng Tây Ngạn.

Trong một cuộc trưng cầu ý kiến đảng viên mới đây, đảng Likud của thủ tướng Sharon đã bác bỏ kế hoạch vừa kể với đa số áp đảo.

Các nguồn trong chính giới Israel cho biết ông Sharon tuyên bố tại cuộc họp nội các là ông đang soạn thảo một kế hoạch mới để rút ra khỏi một số khu vực của phe Palestine và sẽ loan báo kế hoạch này trong khoảng 3 tuần lễ nữa.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG