Đường dẫn truy cập

Các tín đồ Tin Lành Mennonite tại Việt Nam vẫn bị chính phủ ngược đãi và xách nhiễu. - 2004-05-06


Các tín đồ Tin Lành Mennonite tại Việt Nam vẫn bị chính phủ ngược đãi và xách nhiễu.

Một lá thư khiếu nại đề ngày 1 tháng 4 với chữ ký của 13 lãnh đạo giáo phái Tin Lành này tại Việt Nam đã được gửi đến thủ tướng và bộ công an tố cáo những hành vi tàn tệ của cảnh sát đánh đập, bắt giữ tín đồ và từ chối không cho người của giáo hội đến thăm viếng họ.

Hiện nay còn 3 tín đồ và 1 nhân viên giáo hội Tin Lành Mennonite tại Việt Nam vẫn bị giam giữ và người ta không được biết gì về tình trạng của họ. Họ bị bắt vào ngày 2 tháng 3 năm nay.

Cũng theo thư khiếu nại này thì nhiều tin hữu của họ đã bị mất tích và hiện nay không ai biết số phận ra sao.

Từ nhiều tháng nay các tín đồ Tin Lành Mennonite tại Việt Nam vẫn bị nhà cầm quyền đàn áp.

Vào tháng Giêng, một nhà thờ của họ đã bị triệt hạ. Tài sản của nhà thờ và tài sản của những tín đồ thuộc nhà thờ này bị tịch thu.

Một vị cao niên 80 tuổi xem cuốn phim “Thiên chúa” bị bắt và bị cấm không được tiếp xuc với mục sư tại địa phương. Các tín đồ cho hay họ bị vu cáo là phản động, tay sai của Mỹ, và chống đối chính phủ.

Mới đây nhất vào ngày 25 tháng 4, cảnh sát đã ghi số xe, phạt vạ và 2 tín đồ bị phạt nặng chỉ vì tội "bấm kèn xe quá to".

Trước đó, vào 31 tháng 3, ban quản trị giáo hội đã gửi đến chính phủ 1 kháng thư yêu cầu ngưng ngay những hành động xách nhiều tín đồ của giáo hội. Giáo hội Tin Lành Mennonite tại Việt Nam có hơn 1000 tín đồ tại 26 giáo phận.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG