Đường dẫn truy cập

Ông Nguyễn Vũ  Bình đe dọa tuyệt thực. - 2004-05-05


Theo Thông Tấn Xã AFP, Ông Nguyễn Vũ Bình, một nhân vật bất đồng chính kiến bị chính phủ Việt Nam trước đây kết án 7 năm tù và 3 năm quản chế về tội gián điệp, và bản án này được tòa giữ nguyên trong phiên xử phúc thẩm hôm thứ Tư, cho hay là sẽ tiếp tục tuyệt thực để phản kháng.

Bà Bùi Thị Kim Ngân, vợ của ông Nguyễn Vũ Bình, nói với Thông Tấn Xã AFP rằng sau khi tòa phúc thẩm đưa ra phán quyết vừa kể, ông Bình cho vợ hay là ông sẽ tuyệt thực, trừ trường hợp được trả tự do ngay tức khắc.

Hôm 31 tháng 12 năm 2003, ông Bình, một nhà báo 35 tuổi, thường dùng internet để bày tỏ các quan điểm chính trị của mình, đã bị tòa xét là có tội vì đã liên hệ với các tổ chức phản cách mạng ở hải ngoại, cũng như viết những bài vở, và chia xẻ những thông tin bóp méo các chính sách của đảng và nhà nước.

Cũng giống như tại phiên xử hồi cuối năm ngoái, báo chí và các nhà ngoại giao nước ngoài đã không được phép tham dự phiên xử phúc thẩm hôm thứ tư của nhân vật tranh đấu cho dân chủ này. Chỉ có vợ và thân phụ của ông Bình được vào bên trong tòa.

Ông Hoàng Tiến, 73 tuổi, một nhà văn và một người bất đồng chính kiến nổi tiếng, nói với báo chí bên ngoài tòa rằng sự kiện vừa kể cho thấy tòa có điều gì muốn dấu diếm.

Xô xát đã xảy ra khi nhân viên bảo vệ, công an mặc thường phục và một nhóm người tìm cách buộc giới nhà báo và nhà ngoại giao nước ngoài ra khỏi tòa. Một nữ nhân viên ngoại giao bị cảnh sát xô vào lưng.

Đã có lúc nhà báo và nhà ngoại giao nước ngoài phải đứng bao quanh người chị của ông Bình để giúp bà khỏi bị nhân viên an ninh và những người đứng gần đó tấn công. Vợ ông Bình cho hay người chị này đã bị hai phụ nữ đánh vào mặt.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG