Đường dẫn truy cập

1 binh sĩ liên minh và 10 dân quân Hồi giáo Shia thiệt mạng tại Karbala. - 2004-05-05


Có ít nhất 1 binh sĩ liên minh và 10 dân quân Hồi giáo Shia bị thiệt mạng vì những vụ đụng độ trong đêm vừa qua tại thành phố Karbala ở trung bộ Iraq.

Vụ giao tranh bùng ra khi các dân quân trung thành với giáo sĩ Hồi giáo quá khích Moqtada al Sadr bắn súng cối và đạn phóng lựu vào các vị trí của binh sĩ liên minh ở thành phố có nhiều địa điểm linh thiêng của người Hồi giáo Shia.

Tướng Mark Kimmit của Mỹ cho hay có thêm 5 dân quân bị hạ sát ở 2 thành phố Kufa và Najaf khi các lực lượng Mỹ tấn công một chiếc xe mà họ trông thấy những người Iraq mang vũ khí từ đó xuống. Tại Baghdad, một doanh gia người Canada bị bắt cóc hồi tuần trước đã được phóng thích và rời khỏi Iraq.

Trong khi đó, tại Washington ngày hôm qua, bộ Quốc phòng Mỹ cho biết họ đã hủy bỏ kế hoạch giảm thiểu quân số ở Iraq và sẽ duy trì số binh lính Mỹ ở Iraq ở mức tối thiểu là ngang với mức 135 ngàn đến 138 ngàn hiện nay cho đến cuối năm 2005.

Trong cuộc họp báo tại Ngũ Giác Đài, Bộ trưởng Quốc phòng Donald Rumsfeld nói rằng ông dự kiến phe nổi dậy sẽ thực hiện thêm nhiều vụ tấn công và đó chính là lý do các lực lượng Mỹ tiếp tục lưu lại Iraq.

Ông Rumsfeld nói đại ý rằng sẽ có lúc các vụ tấn công gia tăng, và đó là điều mà ông phải dự kiến. Nhưng các lực lượng của Hoa Kỳ có mặt ở đó và họ sẽ tiếp tục ở lại Iraq.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG