Đường dẫn truy cập

Việt Nam đề nghị bãi chức 4 cán bộ quản trị cao cấp của tổng công ty Bưu Chính Viễn Thông Việt Nam. - 2004-05-04


Các thanh tra nhà nước Việt Nam đã đề nghị bãi chức 4 cán bộ quản trị cao cấp của tổng công ty Bưu Chính Viễn Thông Việt Nam, tức VNPT, vì đã thương lượng với một đối tác nước ngoài gây thiệt hại hàng triệu đôla cho ngân quỹ nhà nước.

Theo báo Tuổi Trẻ, những người bị đề nghị sa thải gồm phó tổng giám đốc Lâm Hoàng Vinh, trưởng ban giá cước tiếp thị Dương Chi Lan, giám đốc Mobifone Đinh văn Phuớc, và phó giám đốc Nguyễn Chính.

4 người này bị cáo buộc là vô trách nhiệm trong việc thương lượng với công ty viễn thông Comvik của Thụy Điển, khiến nhà nước thiệt hại hơn 700 tỷ đồng.

Vẫn theo báo Tuổi Trẻ, năm 1995, VNPT đã ký một hợp đồn 10 năm với Comvik để công ty nước ngoài này cung cấp thiết bị và tiền lời sẽ được chia đều trong 5 năm đầu. Trong 5 năm sau thì VNPT sẽ được 60%, và Comvik được 40%.

Nhưng đến năm 2000, là lúc thay đổi tỷ lệ ăn chia, thì 4 cán bộ vừa kể lại đề xuất lên ban lãnh đạo VNPT giữ nguyên tỷ lệ cũ gây thua thiệt cho nhà nước. Sau một cuộc điều tra cặn kẽ hồi năm ngoái, ban thanh tra nhà nước dã cáo buộc VNPT là vi phạm nhiều luật lệ trong việc đấu thầu các dự án viễn thông từ năm 1998 đến năm 2003.

VNPT là công ty viễn thông lớn nhất Việt Nam với gần 8 triệu khách hàng đăng ký sử dụng điện thoại, trong đó có 3 triệu người sử dụng điện thoại di động.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG