Đường dẫn truy cập

Tổ chức Ký Giả Không Biên Giới: Miến Ðiện tiếp tục sử dụng biện pháp đàn áp đối với cơ quan truyền thông trong nước. - 2004-05-03


Một đoàn thể bênh vực cho quyền của các nhà báo nói rằng nhà cầm quyền quân nhân Miến tiếp tục sử dụng biện pháp đàn áp và kiểm duyệt để duy trì quyền kiểm soát chặt chẽ cơ quan truyền thông trong nước.

Trong một phúc trình, tổ chức Ký Giả Không Biên Giới đã chỉ trích chính phủ Miến đã đột nhập vào các văn phòng của tờ tuần báo thể thao First Eleven, là tờ báo đã trình về tình trạng tham nhũng trong giới bóng đá địa phương tháng bảy năm ngoái.

Đoàn thể có trụ sở tại Paris cho hay chủ biên chính của tờ báo, ông Zaw Thet Htwe, đã bị lãnh án tử hình tháng 11 năm ngoái, sau khi bị quân cảnh bắt giữ và đánh đập. Phúc trình cũng cho hay 14 ký giả khác cũng bị nhà chức trách Miến Điện tống giam.

Tổ chức Ký Giả Không Biên Giới chỉ trích chính phủ Miến dã tấn công vào một cuộc mít tinh của phe đối lập tháng 5 năm ngoái khiến mấy chục người thiệt mạng, trong số này có 1 ký giả.

Tổ chức Ký Giả Không Biên Giới cho hay nhà chức trách Miến đã áp đặt lệnh ngăn chặn không cho đăng tin này trên các báo địa phương và báo ngoại quốc tại Miến sau vụ tấn công vào đoàn xe của bà Aung San Suu Kyi, lãnh tụ Liên Minh Toàn Quốc Đấu Tranh cho Dân Chủ.

Cũng theo phúc trình của tổ chức này, quyền tự do báo chí tại các nước Cuba, Maldives, Seychelles, Tunisie và Việt Nam cũng bị đe dọa.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG