Đường dẫn truy cập

Giáo sĩ  hồi giáo Abu Bakar Bashir bị bắt trở lại. - 2004-04-30


Cảnh sát Indonesia đã bắt giữ trở lại một giáo sĩ Hồi giáo và cũng là một nghi can khủng bố, ông Abu Bakar Bashir, ngay khi ông này được phóng thích khỏi nhà tù nơi ông thọ án tù vì vi phạm luật di trú.

Nhà chức trách đã hành động sau khi loan báo đã có chứng cớ cho thấy ông Bashir có liên can tới các hoạt động khủng bố. Các nhân viên diều tra vụ đánh bom năm 2002 làm thiệt mạng 202 người tại một địa điểm du lịch trên đảo Bali, cho biết những tên khủng bố bị kết tội đã cung cấp thông tin mới và nguyên do khiến nhà chức trách phải bắt lại ông Bashir.

Vụ bắt giữ diễn ra tiếp theo sau cuộc đụng độ giữa cảnh sát và những người ủng hộ ông Bashir tại thủ đô Jakarta. Cảnh sát đã dùng súng bắn nước và lựu đạn cay để chống lại những người chống đối ném gạch đá vào cảnh sát và nổi lửa tạo ra nhiều đám cháy. Cảnh sát đổ lỗi cho những người ủng hộ ông Bashir đã gây ra bạo động, nhưng ông Irfan Suryahardy, viên phó của ông Bashir trong Hội đồng chiến sĩ hồi giáo Indonesia thì cho rằng cảnh sát đã phản ứng quá đáng.

Ông Suryahardy gọi diễn biến sáng hôm nay là một "thứ Sáu đẫm máu" và thề quyết rằng những người chống đối sẽ tập hợp lại ,tiếp tục biểu tình chống đối vụ bắt giữ ông Bashir.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG