Đường dẫn truy cập

Các phái đoàn của chính phủ Việt Nam không được hoan nghênh tại vùng Little Saigon ở California. - 2004-04-29


Các phái đoàn của chính phủ cộng sản Việt Nam không hề được hoan nghênh tại vùng tiểu Saigon ở California, nhưng hôm thứ Tư, các giới chức của thành phố Garden Grove và Westminster thuộc quận Cam, là nơi tập trung người Việt đông nhất ở hải ngoại, cho biết họ muốn biến thái độ thù hận cộng sản này thành một chính sách của thành phố.

Các nghị viên hội đồng của hai thành phố vừa kể đã đệ trình các nghị quyết gần như giống hệt nhau xác nhận sự chống đối đảng cộng sản Việt Nam và nhắc nhở bộ ngoại giao Hoa Kỳ rằng các cuộc viếng thăm chính thức sẽ khơi ra những cuộc biểu tình lớn đòi hỏi thêm cảnh sát bảo vệ an ninh và làm hao tổn ngân sách.

Các nghị quyết dự trù được thông qua vào tháng tới, cảnh báo chính quyền thị xã tạo điều kiện cho các phái đoàn thương mại hay chính quyền từ Hà Nội, và đề nghị phải báo trước từ 10 ngày đến 2 tuần bất kỳ chuyến viếng thăm nào dự trù đến hai thành phố Garden Grove và Westminster.

Thị trưởng thành phố Garden Grove cho biết ý kiến đưa ra nghị quyết phát xuất hồi tuần trước sau khi bộ ngoại giao Hoa Kỳ thông báo trước 48 tiếng đồng hồ rằng phó chủ tịch quốc hội Việt Nam muốn đi thăm khu Little Saigon với một đoàn mô-tô hộ tống.

Bộ ngoại giao Hoa Kỳ và sứ quán Việt Nam tại Washington không trả lời các cú điện thoại yêu cầu bình luận của hãng tin Associated Press.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG