Đường dẫn truy cập

Huấn luyện viên đội tuyển bóng đá Nam Triều Tiên từ nhiệm. - 2004-04-19


Huấn luyện viên Humberto Coelho, người Bồ Đào Nha, của đội tuyển bóng đá Nam Triều Tiên từ nhiệm hôm thứ Hai sau khi bị chỉ trích dữ dội về thành tích yếu kém của Nam Triều Tiên trong trận vòng loại của Cúp Vô Địch Thế Giới tháng trước.

Ông Coelho nhận trách nhiệm huấn luyện đội tuyển bóng đá Nam Triều Tiên hồi tháng 3 năm 2003, kế nhiệm ông Guus Hiddink, người Hà Lan, có công dẫn dắt Nam Triều Tiên trở thành nước Á Châu đầu tiên vào bán kết giải vô địch bóng đá thế giới hồi năm 2002.

Ông Coelho bị chỉ trích từ cuối năm ngoái trong các trận vòng loại của Cúp Vô Địch Á Châu. Tuy được vào vòng chung kết của Cúp này, khai diễn tháng 7 năm nay, nhưng ở vòng loại, đội tuyển dưới sự dìu dắt của ông đã làm giới mộ điệu phẫn nộ khi thua Việt Nam 0-1 và thua Oman 3 bàn trắng.

Ngày 31 tháng 3 vừa rồi, ông Coelho lại càng bị chỉ trích dữ dội hơn nữa khi đội tuyển Nam Triều Tiên thủ hòa với nước Maldive nhỏ bé ở vòng loại Cúp Vô Địch Thế Giới.

Cũng trong ngày thứ Hai, Ủy Ban Kỹ Thuật của Liên Đoàn Bóng Đá Nam Triều Tiên quyết dịnh tìm một huấn luyện viên người nước ngoài khác để thay thế ông Coelho.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG