Đường dẫn truy cập

Tòa Án Hiến Pháp Nam Triều Tiên sẽ tiến hành các thủ tục luận tội Tổng Thống Roh Moo-hyun. - 2004-04-16


Tòa Án Hiến Pháp Nam Triều Tiên nói rằng họ sẽ tiến hành các thủ tục luận tội Tổng Thống Roh Moo-hyun mặc dầu thằng lợi lớn trong cuộc bầu cử quốc hội của đảng về phe với Tổng Thống.

Theo luật lệ quy định thì Tòa Án này có 6 tháng để quyết định xem kiến nghị luận tội Tổng Thống của quốc hội đưa ra hôm 12 tháng Ba vừa qua có hợp pháp hay không.

Trong khi đó, quyền hạn Tổng Thống của ông Roh Moo-hyun đã được giao cho Thủ Tướng chính phủ là ông Goh Kun đảm nhiệm. Đảng Uri ủng hộ Tổng Thống Roh Moo-hyun đã thắng với đa số tuyệt đối trong cuộc bầu cử quốc hội ngày hôm qua, hôm nay đã kêu gọi đảng đối nghịch rút lại kiến nghị luận tội Tổng Thống.

Tuy nhiên, các nhà lãnh đạo Đảng Đại Dân Tộc, là đảng đối lập chính tại Nam Triều Tiên, và Đảng Dân Chủ Thiên Niên Kỷ nói rằng họ sẽ không rút lại những cáo giác về thiếu khả năng và các hành vi bất hợp pháp liên quan tới việc vận động tranh cử khiến ông Roh Moo-hyun bị tạm ngưng chức vụ Tổng Thống hơn một tháng trước đây.

Một cử tri trẻ tuổi nói rằng nhiều người trong giới trẻ Nam Triều Tiên đã bầu cho đảng Uri vì họ coi việc luận tội Tổng Thống là thái độ kiêu căng của Đảng Đại Dân Tộc. Cử tri vừa kể nói rằng giới trẻ Nam Triều Tiên đã thấy mọi việc và họ đã chán ngấy những trò hề chính trị đó.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG