Đường dẫn truy cập

Việt Nam sẽ gia nhập IPC vào tháng 9 năm 2004. - 2004-04-15


Theo bản tin của AFP đánh đi từ Hà Nội, Việt Nam sẽ gia nhập Cộng Đồng Tiêu Quốc Tế, còn gọi tắt là IPC, vào tháng 9 năm nay. Việt Nam là nước sản xuất và xuất khẩu hạt tiêu lớn nhất thế giới.

Bộ Nông Nghiệp và Phát Triển Nông Thôn cho biết Việt Nam sẽ chính thức tham gia tổ chức liên chính phủ này nhân cuộc họp thường niên lần thứ 32 tổ chức tại Indonesia từ ngày 27 đến ngày 30 tháng 9.

Một viên chức thuộc ban đối ngoại của bộ cho biết khi trở nên thành viên đầy đủ của IPC, Việt Nam sẽ tiếp cận tốt hơn với các thông tin mới nhất về khoa học kỹ thuật và sản xuất.

Việt Nam cũng sẽ có thể gia tăng xuất khẩu tiêu không những đến các quốc gia trong khu vực mà cả những nước khác trên khắp thế giới, và mở rộng thị trường toàn cầu.

Trong quý đầu năm nay, Việt Nam sản xuất 17 ngàn tấn tiêu trị giá 23 triệu đôla, tăng 9,6% về khối lượng và 2,7% về trị giá.

IPC có trụ sở tại Jakarta được thành lập năm 1972 dưới sự bảo trợ của Liên Hiệp Quốc và có chức năng phối hợp tất cả các hoạt động liên quan đến việc sản xuất và mua bán tiêu trên toàn cầu.

Hiện thời chỉ có Brazil, Ấn Độ, Indonesia, Malaysia và Sri Lanka là thành viên đầy đủ, trong khi Papua New Guinea chỉ là một thành viên phụ. Các nước sản xuất tiêu khác như Trung Quốc, Thái Lan và Madagascar chưa gia nhập tổ chức này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG