Đường dẫn truy cập

Việt Nam và Hoa Kỳ loan báo học bổng cho 71 sinh viên Việt Nam sang học tại Hoa Kỳ. - 2004-04-14


Thông tín viên Ben Stocking của nhật báo San Jose Mercury News cho biết hôm thứ Ba, các viên chức Việt Nam và Hoa Kỳ loan báo việc dành học bổng cho 71 sinh viên Việt Nam sang theo học tại Hoa Kỳ trong niên học tới.

Các sinh viên này, tất cả đều đang theo học để lấy bằng tiến sĩ, đã được nhận vào học tại một số viện đại học hàng đầu của Mỹ, trong đó có các viện đại học Stanford, Brown, Princeton, Carnegie-Mellon và MIT. Phí tổn về việc theo học của 71 sinh viên vừa kể được trích ra từ ngân khoản 5 triệu đôla Hoa Kỳ đóng góp hàng năm cho Quỹ Giáo Dục Việt Nam.

Dân biểu George Miller, người đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy quốc hội Mỹ thông qua chương trình này, mô tả 71 sinh viên được hưởng học bổng là 71 đại sứ giúp củng cố mối quan hệ giữa Việt Nam và Hoa Kỳ.

Dân biểu Miller đang có mặt tại Việt Nam để gặp gỡ các sinh viên này và để tham khảo ý kiến với các viên chức Việt Nam về việc thành lập những trung tâm để nâng cao trình độ giảng dạy và nghiên cứu.

Đây là năm thứ nhì Quỹ Giáo Dục Việt Nam dành học bổng cho sinh viên Việt Nam qua theo học tại Hoa Kỳ. Năm ngoái, 19 sinh viên Việt Nam được hưởng học bổng của Quỹ này.

Trong cuộc họp báo hôm thứ Ba để giới thiệu những sinh viên được học bổng trong niên học tới, đại sứ Hoa Kỳ Raymond Burghardt cho hay mỗi năm Hoa Kỳ cung cấp gần 10 triệu đôla để tài trợ những chương trình trao đổi giữa Hoa Kỳ và Việt Nam, trong đó phân nửa dành cho Quỹ Giáo Dục Việt Nam và phân nửa dành cho các học bổng Fulbright, và theo ông, đây là số tiền lớn nhất mà chính phủ Hoa Kỳ dành cho các chương trình trao đổi giáo dục trên thế giới.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG